Nên học IELTS online hay offline? IELTS Online hiệu quả không?

· Advice

Bạn muốn học IELTS nhưng lại đang băn khoăn không biết nên học online hay offline? Sẽ không có câu trả lời chung cho tất cả mọi người, bởi mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng. Vì thế, bạn cần cân nhắc lựa chọn phương án phù hợp với bản thân. Bên cạnh Phân tích và sửa chi tiết đề thi IELTS SPEAKING 4/8/2020 [Audio+Transcript], IELTS TUTOR sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

I. Các mô hình IELTS Online thường gặp

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Hiện nay, có 3 mô hình học online phổ biến là:
    • Mô hình 1: Xem video trực tuyến và sử dụng tài liệu có sẵn. Không có sự tham gia của giáo viên.
    • Mô hình 2: Xem video trực tuyến. Sau đó, giáo viên sẽ hỗ trợ chữa bài.
    • Mô hình 3: Tương tác và nhận hướng dẫn trực tiếp bởi giáo viên theo từng buổi học
  • Trong đó, mô hình 1 là có hiệu quả thấp. Thậm chí trong nhiều trường hợp, nó không đem lại kết quả gì do người học không được thực hành. Đặc biệt, mô hình 3 sẽ tối ưu hơn cả, bởi người học và người dạy có sự tương tác trực tiếp với nhau.

II. Tiêu chí chọn giữa học IELTS online và offline

1. Địa điểm học tập

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Với hình thức học online, bạn có thể học ở bất kể địa điểm nào bạn thích như tại nhà, quán cafe, workspace. Thay vì bạn phải tham gia các lớp học tại các trung tâm luyện thi IELTS mà bạn đăng ký, theo thời gian biểu được quy định. >> IELTS TUTOR giới thiệu TOP 6 KHOÁ HỌC IELTS ONLINE HIỆU QUẢ NHẤT

2. Thời gian học tập

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Với hình thức học offline, bạn phải đến trực tiếp trung tâm nên không linh động thời gian.
  • Còn với việc học online, bạn không mất thời gian đi lại và chen chúc trong những giờ cao điểm. Hơn nữa, bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian học để đạt hiệu quả cao nhất.
Học IELTS online cùng IELTS TUTOR

3. Chi phí khóa học

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Thông thường, việc học offline tại các trung tâm đa phần đều mắc hơn học online. Bởi chi phí mặt bằng và tài liệu học. Thế nên, nếu bạn mong muốn học 1 kèm 1 thì học ở trung tâm là điều gần như không thể, hoặc nếu có thì kinh phí cũng khá chát. Vì vậy, học online sẽ là lựa chọn phù hợp túi tiền của hầu hết học sinh Việt Nam.

4. Phương pháp luyện tập

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Khi học offline, thường là giáo viên sẽ cho bạn luyện đề ngay trong lớp. Và trong thời lượng 1 tiếng rưỡi thì hết 60 phút là bạn ngồi làm bài, chỉ còn một thời gian rất ngắn để giáo viên sửa bài và giải thích.
  • Khi học online, bạn sẽ làm bài trong thời gian riêng, và giáo viên sẽ sửa bài cho bạn rất kỹ. Sau khi nhận được và đọc kỹ bài sửa, bạn vẫn có thể tương tác trực tiếp với giáo viên nếu cần giải thích thêm.

5. Thực hành tương tác

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Khi tham gia lớp học trực tiếp, giáo viên có thể trao đổi, chia sẻ mọi vấn đề với học viên. Đặc biệt, mọi người có thể tăng phản xạ giao tiếp. Yếu tố thực hành tương tác với giáo viên hay bạn bè để cải thiện kỹ năng Viết và Nói là một nhược điểm lớn khi chọn học online. Nhưng không phải là không có cách khắc phục nó. 
  • Bạn có thể tận dụng mạng xã hội, tham gia các hội, nhóm, diễn đàn về Tiếng Anh để nhờ sự hỗ trợ từ cộng đồng như trả lời cho bạn những câu hỏi khó trong Tiếng Anh, luyện tập giao tiếp hay thậm chí là sửa bài. >> IELTS TUTOR giới thiệu top 6 website chấm sửa bài ielts writing online

6. Tình hình dịch bệnh Covid

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Ở thời điểm này, với tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp, việc ngồi học trong phòng máy lạnh cũng là vấn đề khiến nhiều người lo lắng. Thế nên học online là giải pháp tối ưu trong trường hợp này.

III. Nên học IELTS online hay offline?

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Qua các tiêu chí ở trên, ắt hẳn bạn cũng đã biết mỗi hình thức học đều có ưu nhược điểm khác nhau và không có hình thức nào là 100% hoàn hảo. Bạn nên cân đo đong đếm ưu nhược điểm và lựa chọn dựa trên trình độ, nhu cầu và mục tiêu hiện tại của bạn. Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và bạn không có quá nhiều thời gian, thì học online chính là phương án tối ưu nhất. Tuy nhiên, khi lựa chọn khóa học online, bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng, dựa trên một số tiêu chí như:
    • Thời gian học linh hoạt, phù hợp với thời gian biểu của bạn: Có rất nhiều khóa học online chỉ cung cấp các lớp học vào giờ hành chính, số lượng lớp cũng giới hạn và bạn phải vật lộn để đăng ký được lịch học phù hợp cho bản thân. Thế nên, bạn cần chọn những khóa học trực tuyến linh động về thời gian, bạn có thể học bất cứ khi nào rảnh.
    • Có lộ trình và phương pháp rõ ràng: Trong khóa học, bạn cần được vạch ra lộ trình học tập phù hợp với trình độ và mục tiêu của riêng mình, và biết bạn cần học theo phương pháp gì để đạt được mục tiêu đó.
    • Áp dụng phương pháp học online theo cách tương tác trực tiếp với giáo viên, không qua video thu sẵn >> IELTS TUTOR giới thiệu top 6 trung tâm luyện thi ielts online đảm bảo đầu ra 7.0+
Học IELTS online hay offline?

IV. Những sai lầm thường mắc phải khi học IELTS Online

1. Không lựa chọn chương trình học phù hợp

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Nguyên nhân dẫn đến sai lầm này là do không nghiên cứu kỹ về những thông tin có liên quan đến khóa học, nên dẫn đến thất vọng về sau này.
  • Để chọn một chương trình học hiệu quả thì người học có thể xem xét các yếu tố như khả năng chi trả, kiểm định, khả năng tiếp cận người học, những vấn đề học thuật, tài liệu giáo trình. Bên cạnh đó, còn phải xem xét các dịch vụ hỗ trợ, cũng như các yêu cầu khác từ chương trình.
  • Sau khi xem xét các yếu tố, hãy đánh giá lại khóa học xem nó có thể giúp bạn đạt được mục tiêu đã đề ra hay không? Nếu như không phù hợp thì bạn nên xin vài lời khuyên từ những người có hiểu biết về các khóa học IELTS. Và cố gắng hỏi thêm thật nhiều câu hỏi để có thể đánh giá đúng trước khi đưa ra một quyết định cuối cùng.

2. Đánh giá thấp về tổng chi phí của một khóa học online

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Với tư tưởng là học phí của khóa học online thường ít hơn những khóa học offline, vì không phải tốn tiền mặt bằng, tiền thuế,…Tuy nhiên, người học cần tính toán lại tổng chi phí một cách cẩn thận trước khi nhận định vì một khóa học online thường kèm theo một số lệ phí liên quan khác như tiền phần cứng, phần mềm cũng như phí truy cập. Bên cạnh đó, thì còn chi phí cho một số nỗ lực liên quan để có thể tham gia khóa học online. Vì vậy hãy dành một ít thời gian để tìm hiểu về tổng chi phí mà bạn phải thanh toán trước khi đăng ký học nhé!

3. Không đặt câu hỏi

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Trong bất kỳ loại hình học nào cũng cần có sự chủ động của người học. Và trên thực tế thì các khóa học online cần ở người học sự nỗ lực gấp 2, 3 lần so với các khóa học offline.
  • Sự chủ động thể hiện ở việc người học phải luôn đặt câu hỏi cho giáo viên về những điều mà bản thân không hiểu trong suốt quá trình học. Có thể là những thắc mắc về bài tập, hay những vấn đề thiết thực liên quan đến khóa học. Nếu như bạn không tiện hỏi giáo viên thì bạn có thể hỏi những người bạn cùng học chung khóa học online với mình để hiểu hơn về các vấn đề chưa hiểu nhé!

4. Không theo dõi khóa học

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Sau khi bạn đã đăng ký xong khóa học trực tuyến thì việc tiếp theo cần phải làm là lên lịch trình thời gian để vào trang web của khóa học và hoàn thành những yêu cầu ở trên đó. Bạn cần trang bị kỹ năng quản lý thời gian cũng như sắp xếp các hoạt động trong khóa học một cách rõ ràng. Nếu bạn không hoàn thành tiến độ các công việc theo lịch trình thì việc bắt đầu khóa học online sẽ rất khó để hoàn thành tốt. >> IELTS TUTOR hướng dẫn CÁCH QUẢN LÍ THỜI GIAN CHO NGƯỜI BẬN RỘN HỌC IELTS
  • Song song đó thì bạn cũng cần lên kế hoạch để kiểm tra trực tuyến hàng ngày nhằm theo dõi các bảng thảo luận và tìm những thông báo mới để có thể cập nhật thông tin về khóa học do người hướng dẫn đăng tải.

5. Không có kế hoạch

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Kế hoạch là cách để bạn có thể bắt đầu việc học một cách hiệu quả. Và trong quá trình hoàn thành thì có thể được sửa đổi một vài chỗ để phù hợp với thực tế của bản thân.
  • Hãy đặt câu hỏi: Tại sao bạn lại tham gia khóa học trực tuyến này thay vì các khóa học offline? Mục tiêu bạn muốn đạt được sau khóa học là gì? Đừng bao giờ đánh mất mục tiêu và phải luôn giữ mục tiêu này trong tâm trí để giúp duy trì sự tập trung của bản thân, cũng như nó sẽ là nguồn động lực để giúp bạn vượt qua những thời điểm chán nản.

6. Suy nghĩ rằng bạn đang cô đơn

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Có thể bạn sẽ cảm thấy hơi cô lập và thậm chí bị ngắt kết nối trong một khóa học trực tuyến. Bạn dễ dàng quên rằng có những người khác đang ở đó với bạn! Các bạn trong cùng khóa học, giáo viên đều sẵn sàng hỗ trợ bạn hoàn thành tốt khóa học của mình. Đừng quên điều đó nhé!

V. Có nên học IELTS online?

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Sẽ không có câu trả lời chung cho tất cả mọi người, vì thế, IELTS TUTOR đưa ra các ưu và nhược điểm khi học IELTS online, để các bạn đưa ra quyết định cho bản thân và có lộ trình ôn luyện phù hợp.

1. Ưu điểm

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Thời gian linh hoạt: Chỉ cần có kết nối mạng, ta đã có thể học ở bất kì thời điểm nào.
  • Tiết kiệm chi phí: Việc không di chuyển đến các lớp học cũng giúp người học tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại. Học phí các lớp online cũng thường rẻ hơn so với các lớp offline ở trình độ tương đương.
  • Khoảng cách không còn là vấn đề: Bạn có thể kết nối với giảng viên và bạn đồng hành ở bất cứ đâu trên thế giới. Những bạn nhà xa, không có điều kiện và thời gian đến những cơ sở luyện thi IELTS uy tín cũng hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức học online. >> IELTS TUTOR giới thiệu TOP 7 KHÓA HỌC IELTS ONLINE HIỆU QUẢ NHẤT

2. Nhược điểm

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Không có nội quy: Vốn dĩ lớp học truyền thống vẫn giữ được chỗ đứng trong “thời đại trực tuyến” hiện nay là bởi tính kỷ luật. Không có môi trường lớp học và sự giám sát của người dạy, người học cần lưu ý để không bị mất tập trung.
  • Thiếu đi “không khí học tập”: Học IELTS cần những hoạt động thực hành như thảo luận, tương tác giữa thầy và trò, trò và trò.
  • IELTS TUTOR có set deadline cho từng bài nộp & đây cũng là 1 trong các tiêu chí để đảm bảo đầu ra.

VI. Học IELTS online 1 kèm 1 với IELTS TUTOR

IELTS TUTOR là một trung tâm dạy tiếng Anh IELTS online uy tín và mang lại kết quả ngoài sự mong muốn cho rất nhiều học viên. Các bạn có thể đọc feedback của các học viên.

  • Đến với IELTS TUTOR, bạn sẽ được tư vấn cụ thể, biết rõ mình nên học những gì, sau bao lâu để đạt được trình độ mà mình mong muốn. Cách học này đảm bảo hiệu quả học tập thực tế cho từng cá nhân, cũng như giúp học viên chủ động được thời điểm học tập Tiếng Anh theo mong muốn của mình.
  • Tùy vào nhu cầu, mà bạn có thể chọn khóa học phù hợp. Khóa học này có giảm rủi ro cho các bạn tối đa bằng cách các bạn có thể đăng kí học thử 1-1 với giáo viên 8.0 cả 4 skills Writing - Listening - Reading - Speaking trong vòng 14 ngày.
Khóa học IELTS cấp tốc
Khóa học ở IELTS TUTOR

Tại sao chọn IELTS TUTOR?

  • Giáo viên là những người có kinh nghiệm lâu năm trong việc giảng dạy IELTS, họ đều là những người có chứng chỉ IELTS writing, speaking 8.0 và overall 8.0 trở lên
  • Dạy 1 kèm 1, không dạy lan man mất thời gian của bạn.
  • Nhận được nhiều lời khuyên, chỉ dẫn của những người có chuyên môn cao.
  • Có khóa học thử cho bạn nào còn lo lắng, nghi ngờ về khóa học này
  • Đảm bảo đầu ra target các band 6-7-8
  • Tương tác trực tiếp với giáo viên
Lý do chọn IELTS TUTOR

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Intensive Speaking