Phương pháp tự học IELTS cấp tốc

· Advice

Chứng chỉ IELTS được xem là tấm vé thông hành để trở thành công dân toàn cầu. Với sự cần thiết này, nhiều người mong muốn có thể luyện thi IELTS và đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn nhất.

Tuy nhiên, để luyện thi IELTS cấp tốc hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Hiểu được điều đó, bên cạnh hướng dẫn Bài sửa đề thi IELTS WRITING TASK 2 ngày 22/8/2020 của HS đi thi đạt 7.0 writing, IELTS TUTOR xin chia sẻ phương pháp tự học IELTS cấp tốc hiệu quả trong bài viết này. Mời các bạn tham khảo!

I. Kiến thức liên quan

Phương pháp tự học IELTS cấp tốc

II. Xây dựng lộ trình luyện thi IELTS cấp tốc phù hợp

1. Xác định đúng năng lực hiện tại của bản thân

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Việc xác định được năng lực bản thân chính là yếu tố quan trọng mà bạn cần phải thực hiện trước khi bước vào quá trình luyện thi IELTS. Việc xác định trình độ bản thân sẽ giúp bạn biết chính xác mình đang ở đâu, từ đó đưa ra mục tiêu phù hợp cũng như thời gian dành cho việc học.
  • Vậy làm thế nào để có thể xác định được đúng trình độ hiện tại của bản thân? Đơn giản nhất chính là tự thực hiện kiểm tra năng lực bằng các bài Test từ các nguồn có trên Internet hoặc bạn có thể đăng ký kiểm tra trình độ hoàn toàn miễn phí tại các trung tâm Anh ngữ như IELTS TUTOR để có được có được kết quả chính xác nhất cũng như nhận được tư vấn về phương pháp học tập phù hợp.

2. Đưa ra mục tiêu và lập lộ trình luyện thi

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Sau khi biết được thực lực hiện tại của mình, bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu cần đạt được và thời gian bạn có để đạt được mục tiêu.
  • Nhờ những yếu tố này, bạn có thể nhận ra mình đang cách mục tiêu đặt ra bao xa. Từ đó, bạn mới xác định được khối lượng kiến thức cần bổ sung và phân bổ chúng phù hợp trong thời gian mà bạn có.
  • Nên đặt mục tiêu đủ xa để với, đủ gần để tới. Mục tiêu quá cao có thể khiến bạn cảm thấy nản lòng, tuy nhiên nếu mục tiêu thấp thì sẽ khiến bạn cảm thấy không có đủ quyết tâm và nỗ lực để thực hiện.
  • Sau khi xác định được mục tiêu, hãy lên kế hoạch cụ thể để hiện thực hóa mục tiêu.

III. Phương pháp tự học IELTS cấp tốc tại nhà theo từng kỹ năng

1. Listening

IELTS TUTOR hướng dẫn Tự Học IELTS LISTENING AZ

1.1 Thói quen

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Yếu tố then chốt của việc cải thiện kỹ năng Listening đó là biến nó thành thói quen, thay vì là một “bài tập”. Bạn chỉ thành công khi nghe tiếng Anh trở thành một việc bạn làm hàng ngày một cách vui vẻ, chứ không phải tự dưng một hôm bạn hứng lên xong dành 5 tiếng để nghe tiếng Anh, và những hôm sau lại không nghe.

1.2 Nghe bất cứ khi nào có thể

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Tài liệu luyện nghe tiếng Anh khá phong phú. Bạn có thể nghe tiếng Anh tới từ nhiều nguồn khác nhau, những thông tin ở mọi lĩnh vực và mọi chủ đề. Miễn là chủ đề bạn thích, hãy cứ bật lên và nghe nhé.
  • Bạn có thể tập nghe tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi, khi đi xe bus tới trường, khi dọn nhà, khi nấu cơm, rửa bát, khi đi tắm, ngay cả khi đi vệ sinh hay trước khi đi ngủ.
  • Việc tiếp xúc thường xuyên với tiếng Anh sẽ giúp bạn quen với cách phát âm của tiếng Anh, dần dần sẽ thấy dễ nghe hơn. 

1.3 Nghe chép chính tả

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Nghe chép chính tả là cách thức phổ biến nhất để luyện IELTS Listening. Các bạn có thể tận dụng các nguồn tiếng Anh chính thống như BBC, TED,… >> IELTS TUTOR hướng dẫn CÁCH LUYỆN NGHE TIẾNG ANH VỚI TED
  • Bạn hãy nhớ, việc nghe tốt xuất phát từ việc bạn có biết từ vựng đó hay không và bạn có phát âm chuẩn từ đó hay không nữa. Nếu bạn quen thuộc với một từ thì bạn có thể nhận ra nó một cách nhanh chóng. Phát âm chuẩn cũng vậy, cũng là cách mà bạn trở nên thân thuộc với một từ vựng nào đó hơn, dễ nghe ra hơn.
  • Ngoài ra, hãy chú ý ngữ điệu của người bản ngữ, việc này hỗ trợ rất tốt cho bài thi IELTS ở cả kỹ năng Listening và Speaking. >> IELTS TUTOR giới thiệu "Tất tần tật" giọng (accent) IELTS Listening
Tăng phản xạ speaking

2. Speaking

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Ngoài việc đúng ngữ pháp, phát âm, từ vựng,… điểm của bài thi Speaking cũng phụ thuộc vào tốc độ phản xạ của thí sinh. Bởi vậy, một cách luyện Speaking cực hiệu quả là giao tiếp thật nhiều. Nếu chưa có partner, bạn có thể ghi âm lại, sau đó nghe lại xem mình sai ở đâu và sửa dần dần. Cách học này giúp chỉnh phát âm, ngữ điệu cực hiệu quả. >> IELTS TUTOR hướng dẫn Làm thế nào để tăng phản xạ IELTS SPEAKING?
  • Luyện đề IELTS Speaking: hãy làm như bạn đang thi thật, chuẩn bị ý cho chủ đề mình chọn và nói. Kiên trì với cách học này cũng sẽ giúp bạn tăng khả năng nói, đa dạng hóa cách diễn đạt. Bạn cần có chiến thuật rõ ràng trong việc cách triển khai một bài Nói ra sao cho hiệu quả, cũng như tránh các lỗi thường gặp. >> IELTS TUTOR hướng dẫn từ a đến z cách sắp xếp bố cục bài nói ielts speaking
  • Nhờ người khác nghe và nhận xét: Nếu bạn gặp khó khăn trong việc này, hãy để IELTS TUTOR giúp bạn. IELTS TUTOR cung cấp các khóa học IELTS Speaking phù hợp với học viên ở mọi trình độ.

3. Reading

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Reading được xem là kỹ năng dễ đạt điểm cao nhất trong bài thi IELTS. Để ghi điểm cho phần kỹ năng này, bạn cần bổ sung càng nhiều từ vựng càng tốt. Vì thế, bạn hãy đọc thật nhiều.
  • Trong quá trình đọc, hãy chịu khó dùng từ điển Anh - Anh. Bởi dùng từ điển Anh - Anh giúp bạn hiểu nghĩa của từ một cách chính xác nhất, hiểu ngữ cảnh sử dụng và các từ đồng nghĩa của nó. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng chúng. Hãy dùng ngữ cảnh để đoán nghĩa của từ trước khi tra. Lâu dần, việc này giúp tăng khả năng tư duy và đọc hiểu của bạn.
  • Chọn tài liệu phù hợp với trình độ để không bị chán nản. Nên tăng dần độ khó của bài đọc. Bạn có thể bắt đầu với những tin tức với nội dung đơn giản. Sau khi quen dần, hãy đọc tài liệu khó hơn để tăng vốn từ vựng.

4. Writing

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Writing là kỹ năng khó nhất và việc luyện kỹ năng này cũng tốn khá nhiều thời gian. Bạn nên bắt đầu từ việc viết các câu đơn giản, các đoạn văn ngắn, rồi sau đó mới tới các câu phức và đoạn văn, bài văn dài. Đồng thời, cần kết hợp với việc luyện theo các dạng đề, hoặc các chủ điểm của bài thi Writing IELTS.
  • Khi đã thành thạo trong việc viết các đoạn văn ngắn, bạn nên chuyển sang luyện đề theo cấu trúc bài thi IELTS. Bắt đầu với việc miêu tả bảng biểu, đồ thị,… ở Task 1. Chỉ nên luyện Task 2 khi đã nắm chắc cách viết và có một lượng từ vựng phong phú. >> IELTS TUTOR hướng dẫn Cách lập dàn bài IELTS WRITING TASK 1 và TASK 2
  • Để nâng trình khi Viết, các bài viết của bạn nhất định cần phải được sửa chi tiết bởi những người có chuyên môn. Chỉ bằng cách đó, bạn mới nhận ra các vấn đề mình thường gặp, các lỗi diễn đạt, lỗi ngữ pháp, chính tả và có định hướng sửa chữa. Sau khi được sửa, bạn hãy đọc kĩ, thậm chí viết lại một lần nữa để câu từ trở nên hay và gãy gọn hơn. >> IELTS TUTOR giới thiệu top 6 website chấm sửa bài ielts writing online

IV. Tài liệu luyện thi IELTS cấp tốc

IELTS TUTOR giới thiệu đầy đủ Tài liệu luyện thi IELTS CẤP TỐC

Kinh nghiệm thi IELTS

V. Kinh nghiệm thi IELTS cho 4 kỹ năng

1. Listening

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Trước khi bắt đầu vào bài thi, bạn sẽ được giám khảo cho chút thời gian để nghe thử chất lượng tai nghe, hãy kiểm tra tai nghe thật cẩn thân;. Bạn nên chỉnh âm lượng tai nghe cho phù hợp với bạn để khi nghe bài được rõ nhất. Nếu thấy tai nghe có hiện tượng không tốt bạn hãy giơ tay và xin đổi tai nghe luôn. 
  • Trong khi nghe, đoạn nào hay từ nào bạn nghe không rõ thì hãy bỏ qua và tiếp tục những câu sau để không ảnh hưởng đến việc bạn không nghe được đáp án câu hỏi khác. >> IELTS TUTOR hướng dẫn Phân bố thời gian IELTS LISTENING
  • Lưu ý quan trọng, không ghi ngay đáp án vào tờ answer sheet trong lúc nghe, nghe xong bạn có 10 phút để điền đáp án và những câu nào chưa chắc chắn hãy cứ thử đoán và ghi đáp án lại. Đừng bỏ không. >> IELTS TUTOR chia sẻ Cách ghi đáp án vào ANSWER SHEET IELTS & lỗi sai thường gặp

2. Speaking

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn hoàn thành tốt phần thi này chính là sự tự tin. Cố gắng nói nhiều một chút khi trả lời đáp án và câu trả lời không có chuyện Yes/No.
  • Khi bạn sử dụng từ vựng hay ngữ pháp khó, bạn phải chắc chắn mình đã dùng đúng mới có thể giúp bạn ghi điểm cao.
  • Để tạo ấn tượng, bạn nên ăn mặc chỉn chu. Khi bước vào phòng và bước ra khỏi phòng thi, bạn nhớ chào hỏi và gửi lời cảm ơn tới giám khảo.

3. Reading

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Các bạn cần phân bổ thời gian hợp lý và đọc bài thật nhanh, tìm key word cho đáp án chính xác. Khi làm bài, các bạn nên cố gắng điền đáp án luôn vào answer sheet.
  • Bạn không cần hiểu hết nội dung bài đọc, chỉ cần tìm ý chinh cho câu hỏi của mình là được. Đối với những từ mà bạn không biết, hay chưa nhìn thấy bao giờ cũng đừng hoang mang, hãy dựa trên những từ xung quanh để đoán ý nghĩa.

4. Writing

IELTS TUTOR lưu ý:

  • 60 phút cho 2 bài Task 1 và Task 2. Bạn cần phần bổ Task 2 nhiều thời gian hơn và bạn có thể làm task 2 trước, dành 40 phút để hoàn thành, sau đó chuyển sang Task 1. >> IELTS TUTOR hướng dẫn Chiến lược phân bố thời gian IELTS WRITING
  • Khi viết bài luận cho Task 2, bạn nên lập dàn ý và chỉ dành thời gian 3 phút cho việc này. Chú ý viết không quá ngắn nhưng cũng không vượt quá nhiều số từ quy định. Nên dành khoảng 3 - 5 phút cuối đọc lại bài và soát lỗi chính tả cũng như lỗi sai. 

VI. Học IELTS cấp tốc tại nhà với sự trợ giúp của lớp học IELTS online 1 kèm 1

Ưu điểm của lớp học IELTS online 1 kèm 1

  • Tương tác trực tuyến 1 : 1
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại
  • Chủ động sắp xếp thời gian học tập linh hoạt theo từng học viên
  • Xác định mục tiêu, xây dựng lộ trình và phương pháp phù hợp với năng lực của từng học viên
  • Bám sát điểm mạnh, yếu để cải thiện từng kỹ năng, giảng dạy theo hình thức 1 thầy 1 trò, lấy học viên làm trung tâm, các giáo viên sẽ hướng dẫn, chỉ ra lỗi sai và hướng dẫn học viên điều chỉnh một cách dễ dàng.
  • Tối đa thời gian học một cách hiệu quả.
Học IELTS cấp tốc online 1 kèm 1

Tại sao chọn IELTS TUTOR?

broken image

IELTS TUTOR nổi tiếng với : 

  • Phương pháp chấm bài chi tiết từng dấu phẩy sẽ đảm bảo bài IELTS WRITING của bạn sẽ được chấm rất kỹ, chỉ ra cho bạn thấy những điểm thiếu sót và góp ý bài viết của bạn, sẽ giúp kỹ năng viết của bạn tốt lên. 
  • Người giảng dạy là những người có kinh nghiệm lâu năm trong việc giảng dạy IELTS, có IELTS 8.0 trở lên 
  • Đầy đủ 4 kỹ năng Nghe Nói Đọc Viết (nếu thí sinh muốn học chuyên sâu chỉ cần học riêng lẻ từng kĩ năng của IELTS TUTOR)
Khóa học IELTS online cấp tốc
Các khóa học kỹ năng riêng lẻ

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Cấp tốc