Có nên tự học IELTS? Nên học IELTS ở trung tâm, lớp thầy/cô mở riêng hay gia sư 1 kèm 1?

· Advice

Chứng chỉ IELTS ngày càng phổ biến trong cuộc sống. Cùng với đó, các dịch vụ luyện thi IELTS cũng phát triển mạnh mẽ. Một trong những câu hỏi mà nhiều người thắc mắc đó chính là nên học IELTS ở trung tâm hay gia sư? Bên cạnh hướng dẫn Bài sửa đề thi IELTS WRITING TASK 2 ngày 22/8/2020 của HS đi thi đạt 7.0 writing, IELTS TUTOR sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Luyện thi IELTS ở trung tâm

I. Ưu điểm và hạn chế khi tự học IELTS

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

1. Ưu điểm

1.1 Tiết kiệm chi phí

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Khi học tiếng Anh tại nhà, bạn sẽ không phải lo lắng về chi phí học. Với máy tính kết nối Internet, người học có thể tiếp cận được nguồn tài liệu vô tận đến từ các website học IELTS uy tín. >> IELTS TUTOR giới thiệu TOP 22 WEBSITE TỰ HỌC IELTS "FREE" TỐT NHẤT

1.2 Chủ động thời gian

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Tự học đồng nghĩa việc học phụ thuộc hoàn toàn vào bản thân bạn. Bạn có thể học bất kỳ lúc nào, khi rảnh rỗi hoặc khi có cảm hứng. Bạn cũng có thể sắp xếp lịch học phù hợp nhất với thời gian biểu cá nhân, cân bằng với công việc và học tập.

2. Hạn chế

2.1 Thiếu điều kiện để giao tiếp và được sửa sai

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Ngôn ngữ là phương tiện để con người giao tiếp, trao đổi thông tin. Việc học Speaking hoặc Writing IELTS chỉ hiệu quả khi có sự tương tác liên tục và thường xuyên giữa người với người. Vì vậy khi học IELTS một mình, nhất là khi học nói, người học thiếu cơ hội được trau dồi, tương tác và được sửa sai bởi bạn bè hoặc người có năng lực chuyên môn. >> IELTS TUTOR giới thiệu top 6 website chấm sửa bài ielts writing online

2.2 Không có người định hướng

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Tự luyện một mình, bạn dễ rơi vào trường hợp không biết bắt đầu từ đâu. Mặt trái của việc được tiếp cận với nguồn tư liệu khổng lồ là người học ngoại ngữ bị “nhấn chìm” giữa một biển thông tin sau vài cú click chuột. Từ đó mất nhiều thời gian để chọn lọc tài liệu thích hợp. >> IELTS TUTOR giới thiệu TOP 12 SÁCH TỰ HỌC IELTS 4 KĨ NĂNG TỐT NHẤT
Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

2.3 Thiếu động lực

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Không giống học với giáo viên, tự học đòi hỏi bạn phải có tính chủ động và tự giác rất lớn. Vì học theo cảm hứng, nếu có công việc riêng đột xuất, bạn thậm chí 1 tuần không động đến IELTS. Lịch học nếu thay đổi liên tục cũng không tạo ra được sự xuyên suốt, liền mạch. Từ vựng trong bài thi IELTS liên quan tới chủ đề học thuật, không có thói quen thường xuyên ôn lại bài sẽ làm ảnh hưởng, gián đoạn đến quá trình đọc và ghi nhớ từ vựng mới. >> IELTS TUTOR hướng dẫn Cách học từ vựng IELTS nhớ lâu

II. Ưu điểm và hạn chế khi luyện thi IELTS ở trung tâm

1. Ưu điểm

1.1 Chương trình học chất lượng, cam kết đầu ra

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Khi học ở trung tâm, bạn sẽ được học với chương trình học chất lượng. Bởi các trung tâm có nguồn lực lớn để đầu tư vào chương trình học. Họ có thể cung cấp cho bạn chương trình học chuẩn hoá cao với giáo trình đảm bảo. Hơn nữa, lộ trình học được vạch ra một cách rõ ràng, giúp học viên dễ dàng theo dõi cũng như thực hành. Với chương trình chất lượng và lộ trình rõ ràng như vậy, các trung tâm cũng sẵn sàng cam kết đầu ra cho bạn. >> IELTS TUTOR giới thiệu Top 7 trung tâm có khóa IELTS ĐẢM BẢO ĐẦU RA

1.2 Cơ sở vật chất đầy đủ

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Các trung tâm với kinh nghiệm giảng dạy lâu năm có cơ sở vật chất khang trang, công cụ giảng dạy và tài liệu tham khảo khá đầy đủ. Bên cạnh đó, còn có không gian sinh hoạt chung dành cho học viên.

1.3 Rèn luyện sự tự tin

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Khi học tại trung tâm, lớp học sẽ có giới hạn số người nhất định. Những kỹ năng như nghe – nói – đọc – viết được rèn luyện và thực hành ngay trên lớp, trước mặt các thành viên, để tất cả cùng lắng nghe. Từ đó, bạn sẽ không còn cảm giác ngại ngùng khi giao tiếp hay thể hiện các kĩ năng tiếng Anh trước đám đông.

1.4 Tiếp xúc với giáo viên chuyên môn

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Kỹ năng Nói và Viết của bạn sẽ có những cải thiện rõ rệt nếu bạn thường xuyên tương tác và được sửa sai bởi giảng viên nhiều kinh nghiệm. Giáo viên người Việt hiểu rõ và tháo gỡ những khó khăn điển hình của Việt khi học ngoại ngữ, giáo viên nước ngoài có thế mạnh về định hướng cách tư duy, sử dụng văn phong chuẩn bản xứ.

1.5 Phương pháp học hiệu quả, được định hướng lộ trình học riêng biệt

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Các trung tâm luyện thi IELTS chất lượng thường sử dụng giáo trình chuẩn quốc tế, phương pháp học tối ưu cho từng đối tượng khác nhau. Hai kỹ năng Speaking và Writing được giáo viên đầu tư giảng dạy hơn vì học sinh Việt Nam hay yếu 2 kỹ năng này. 
  • Ngoài ra, học viên không nhất thiết phải phụ thuộc hoàn toàn vào tài liệu học trên lớp, các giáo viên cũng giúp các bạn tìm đến nguồn học uy tín miễn phí như các các kênh học tiếng Anh hay trên Youtube, các trang báo quốc tế uy tín để học viên vừa giải trí vừa cải thiện Tiếng Anh.

1.6 Lớp học ít người, được quan tâm nhiều hơn

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Đối với mô hình lớp học nhỏ, giáo viên đánh giá được điểm mạnh, yếu của từng cá nhân, nhờ đó thiết kế chương trình dạy phù hợp. Bên cạnh đó, còn có lớp học 1-1 tùy thuộc vào nhu cầu của học viên.

2. Hạn chế

2.1 Chương trình học được thiết kế để phục vụ số đông

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Các khóa học tại trung tâm thường được thiết kế với giáo trình chung, dành cho số đông học viên để đạt được những tiến bộ nhất định. Trong giáo trình, có thể có những mảng kiến thức bạn đã biết rồi. Còn những phần bạn muốn tìm hiểu thêm thì có khả năng lại chưa được đào sâu như ý muốn.

2.2 Thời gian học cố định

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Khi đăng ký một khoá tại trung tâm, bạn thường sẽ học từ 2-3 buổi mỗi tuần. Các buổi học này sẽ cố định trong cả khoá. Bạn không thể yêu cầu chuyển buổi học nếu lỡ vướng việc.

III. Ưu điểm và hạn chế khi luyện thi IELTS cùng với gia sư

Luyện thi IELTS với gia sư

1. Ưu điểm

1.1 Lộ trình học được cá nhân hóa

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Gia sư dạy IELTS sẽ kiểm tra trình độ của bạn qua những bài test hỗn hợp kiến thức. Từ đó, biết được khả năng và đưa ra lộ trình luyện thi IELTS một cách phù hợp nhất. Tránh tình trạng đưa ra chương trình học quá dễ hoặc quá khó so với trình độ của bạn. Bên cạnh đó, gia sư dạy IELTS sẽ giúp bạn ôn tập lại kiến thức thật vững để chuẩn bị cho kiến thức mới.
  • Trong quá trình học, gia sư sẽ điều chỉnh phương pháp và tốc độ giảng dạy, để bạn tiếp thu hiệu quả nhất. Từ đó, phát huy được điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của bản thân.
Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

1.2 Nhiều mẹo và kinh nghiệm trong quá trình học

IELTS TUTOR lưu ý:

  • IELTS có nhiều dạng đề đa dạng, lắt léo gây khó khăn cho thí sinh. Khi học cùng gia sư, họ sẽ chỉ cho bạn những mẹo nhỏ bất ngờ trong cách học, trong một số dạng đề nhất định… giúp bạn rút ngắn quá trình học cũng như luyện tập các dạng bài.

1.3 Thời gian linh hoạt

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Bạn hoàn toàn có thể chủ động về mặt thời gian dù đã lên lịch trước với gia sư. Khi học cùng gia sư, lịch học sẽ được sắp xếp theo thời gian rảnh của bạn. Nếu bạn bận đột xuất thì có thể báo với gia sư, để sắp xếp một buổi khác học bù để không bị chậm quá trình hay chậm kiến thức.
  • Thời gian buổi học cũng sẽ được kéo dài nếu bạn có vấn đề không hiểu cần gia sư giải đáp. Hoặc kết thúc sớm hơn nếu có vấn đề gì đó từ bạn hoặc gia sư.

1.4 Phù hợp cho ôn luyện IELTS cấp tốc

IELTS TUTOR lưu ý:

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

2. Hạn chế

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Không giống như khi học tại trung tâm, có nhiều học viên mang lại không khí sôi động, giúp bạn cảm thấy hào hứng hơn trong buổi học. Học với gia sư chỉ có một mình sẽ khiến bạn dễ chán nản, thiếu động lực học tập.

3. Những ai nên học gia sư luyện thi IELTS?

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Mỗi hình thức ôn luyện đều có ưu nhược điểm riêng nên để chọn được một cách học phù hợp, bạn cần dựa trên các tiêu chí:
    • Chất lượng: có thể nói chuyên môn đào tạo của các trung tâm tâm luyện thi IELTS là dễ đo lường nhất. Cả tự học và học gia sư đều rất khó khẳng định là tốt hay không.
    • Chi phí: xét trên một cá nhân học viên thì ngân sách cần để học tại trung tâm và thuê gia sư là ngang nhau, còn tự học đương nhiên vẫn là tiết kiệm nhất.
    • Thời gian: Tự học và học với gia sư đều có thời gian hết sức linh hoạt, dễ dàng điều chỉnh. Ngược lại, thời khóa biểu tại trung tâm gần như là cố định, nghỉ là mất luôn học phí buổi nghỉ đó nếu không có thời gian đi học bù.
    • Tính khả quan: Tự học là khó thực hiện nhất vì nó đòi hỏi một nền tảng nhất định, sự sáng suốt khi “tự đi một mình” và cả ý chí quyết tâm học hành.
  • Dựa vào các tiêu chí trên, bạn hãy tự đánh giá trên các tiêu chí: số tiền, thời gian có thể dành cho việc học IELTS và tính chăm chỉ, vượt khó của bạn đến đâu. Từ đó, lựa chọn cho mình một hình thức phù hợp nhất. Nếu bạn không quá khó khăn về mặt tài chính và cần người chỉ bảo tận tình hoặc không thể sắp xếp thời gian học cố định thì có thể tìm kiếm cho mình một người gia sư "có tâm".
Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

IV. Nên luyện thi IELTS ở trung tâm hay gia sư?

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Mỗi hình thức học đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Chính vì lẽ đó, tùy vào nhu cầu và điều kiện tài chính của bản thân, bạn nên lựa chọn hình thức học phù hợp để đạt mức điểm mong muốn.
  • Nếu bạn đang cần chứng chỉ IELTS gấp, thì bạn cần lựa chọn ngay những hình thức học IELTS cấp tốc. Bạn có thể học với gia sư hoặc tìm kiếm các khóa luyện thi IELTS 1-1 trực tiếp với giáo viên. Với giáo trình chuyên biệt cùng lộ trình chi tiết, chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất.
  • Nếu bạn dư dả hơn về mặt thời gian thì có thể tìm đến các khóa học ôn luyện IELTS tại trung tâm uy tín để không bị quá áp lực, đảm bảo chất lượng đầu ra tốt nhất. Những trung tâm uy tín với kinh nghiệm giảng dạy lâu năm sẽ giúp bạn được học với lộ trình bài bản đã mang lại thành công cho nhiều học viên.
  • Nếu bạn còn đang băn khoăn, hãy liên hệ ngay với IELTS TUTOR để được tư vấn và hỗ trợ. IELTS TUTOR là một trong những địa chỉ luyện thi IELTS online 1 kèm 1 đáng tin cậy, học theo mô hình tương tác trực tiếp với giáo viên.
Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Intensive Speaking

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE
Tại sao chọn IELTS TUTOR?
Khóa học IELTS cấp tốc