Kinh nghiệm luyện thi IELTS cấp tốc trong 1 tháng

· Advice

Bạn đang cần chứng chỉ IELTS để gấp rút hoàn thành hồ sơ du học hoặc xin việc ? Và bạn cần luyện thi IELTS cấp tốc trong 1 tháng ? Nhưng bạn đang băn khoăn liệu với thời gian ngắn như thế, liệu có thể vừa học, vừa ôn luyện để chuẩn bị tốt cho kỳ thi IELTS không?

Bên cạnh Phân tích đề thi "spend their leisure time with their colleagues" IELTS WRITING (kèm bài viết thi thật HS đạt 6.0), IELTS TUTOR xin chia sẻ kinh nghiệm luyện thi IELTS cấp tốc trong 1 tháng, giúp bạn chinh phục được mục tiêu đề ra.

I. Kiến thức liên quan

1. Giới thiệu chung

2. Câu hỏi thường gặp

2.1. Tăng được bao nhiêu điểm trong 1 tháng ôn luyện IELTS?

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Trước hết, bạn cần xác định 1 tháng không đủ để “chuyển thắng thành bại”. Nói cách khác, một người còn chưa nắm vững về các phương pháp làm bài thì không thể đạt 6.5 IELTS overall sau 1 tháng ôn luyện. >> IELTS TUTOR lưu ý LUYỆN THI IELTS NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?
  • IELTS là cả một quá trình tích lũy và ôn luyện kiến ​​thức về từ vựng, ngữ pháp, phát âm tiếng Anh nói chung và phương pháp làm bài thi 4 kỹ năng Ôn Luyện Mất Bao Lé town ểể ạạt điểm IELTS MụC Têtu Và Tăng ượược Bao Nhiêu điểm Trong 1 Tháng Sẽ Phụ Thuộc Vào Trình ộộ Và Lộ Trình Học Của Mỗi Người.

2.2. Có nên học nhồi từ vựng trong tháng cuối?

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Theo IELTS TUTOR, nên tránh việc học quá nhiều từ vựng trong vòng 1 tháng trước khi thi.
  • Rất nhiều học viên trong thời gian nước rút này sẽ cố gắng đọc và nhớ càng nhiều từ càng tốt. Tuy nhiên, việc học này hầu như chỉ dừng ở việc ghi nhớ mặt từ và mặt nghĩa. Trong khi trên thực tế, để có thể học từ vựng tiếng Anh một cách hiệu quả, người học cần đọc từ, hiểu từ trong ngữ cảnh và nhìn thấy nó được sử dụng nhiều lần. >> IELTS TUTOR hướng dẫn Cách học từ vựng IELTS nhớ lâu và CÁCH HỌC TỪ VỰNG TRONG CUỘC SỐNG HẰNG NGÀY [TẬP SUY NGHĨ BẰNG TIẾNG ANH]
  • Một tháng là khoảng thời gian khá ngắn. Bạn có thể nhớ được mặt nghĩa của từ ngay khi học, nhưng sẽ rất nhanh quên và không có khả năng ứng dụng vào phần thi Viết hay Nói sau này. Bên cạnh đó, việc bạn có thể “show” 1 – 2 từ vựng “khủng” cũng không tạo ra sự khác biệt về điểm số. Thay vào đó, bạn nên có những phương pháp ôn luyện hiệu quả hơn.
Luyện thi IELTS cấp tốc trong 1 tháng

II. Cần chuẩn bị gì để luyện thi IELTS cấp tốc trong 1 tháng?

1. Xác định mục đích học của bản thân

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Trước khi bắt đầu ôn luyện, bạn cần xác định mục đích học của bản thân là để làm gì: du học, định cư nước ngoài, thay đổi công việc,... Sau đó, bạn nên đặt ra band điểm mục tiêu để cố gắng.
  • Bước tiếp theo là bạn tìm hiểu về các thông tin liên quan như cấu trúc đề thi, hình thức thi, có bao nhiêu phần, cách chấm điểm, cách đăng ký thi, lệ phí thi,...

2. Kiểm tra trình độ hiện tại của bản thân

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Để có thể biết được trình độ bạn đang ở đâu, bạn có thể làm thử một số đề thi IELTS trên các trang web thi thử hoặc kiểm tra trình độ IELTS thông qua trung tâm tiếng Anh.

3. Tìm kiếm và sử dụng tài liệu ôn thi IELTS

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Điều quan trọng nhất với bạn lúc này chính là giáo trình để luyện thi IELTS cấp tốc. Hiện nay, IELTS có rất nhiều giáo trình, dành cho đủ các band điểm từ thấp đến cao. Do thời gian luyện thi cấp tốc trong 1 tháng, bạn cần phải chọn đúng loại giáo trình phù hợp.
  • Dưới đây là một số giáo trình chất lượng mà IELTS TUTOR khuyên bạn nên sử dụng: Đó là Cambridge IELTS, Improve your IELTS, Collins - Reading / Listening / Writing / Speaking for IELTS, 15 Days' Practice for IELTS, Lecture Ready 1-2 (Oxford).
  • Bên cạnh các giáo trình, bạn có thể tham khảo thêm các website uy tín như IELTS Mentor, IELTS Liz, IELTS-Up để bổ trợ. Trên các website này, bạn sẽ học các bài học mới, cập nhật mỗi ngày. Bạn cũng có thể tìm được nhiều đề thực hành IELTS khác nhau và học hỏi các tips làm bài. 

4. Lập kế hoạch luyện thi IELTS cấp tốc

IELTS TUTOR lưu ý:

Do thời gian có hạn, nên việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn luyện thi IELTS cấp tốc hiệu quả nhất.

  • Tuần 1: Bạn cần phải làm quen và thành thạo các dạng bài, đề thi IELTS.
  • Tuần 2: Luyện thi IELTS cấp tốc theo các giáo trình. Ở giai đoạn này, bạn cần chú trọng phát âm thật tốt, bổ sung từ vựng và cách sử dụng các từ trong Speaking và Writing.
  • Tuần 3: Luyện thi chuyên sâu vào các kỹ năng. Cố gắng làm thật nhiều và đo lường sự tiến bộ của bản thân sau mỗi ngày luyện tập.
  • Tuần 4: Về cơ bản, bạn phải đã tiệm cận mức điểm mục tiêu. Hãy luyện giải đề thi IELTS, càng nhiều đề càng tốt để cập nhật tất cả các dạng bài trong IELTS. Cũng ở tuần cuối này, bạn nên tìm hiểu các tips (mẹo) làm bài và áp dụng.

III. Kinh nghiệm luyện thi IELTS cấp tốc trong 1 tháng

1. Kinh nghiệm luyện thi IELTS Listening

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Trong 1 tháng luyện thi IELTS cấp tốc, bạn nên hoàn toàn đắm chìm vào tiếng Anh. Bạn có thể nghe nhạc, xem phim (không phụ đề), đọc báo tiếng Anh, nói chuyện với bạn bè bằng tiếng Anh. Điều này giúp bạn “tắm” tiếng Anh, có hiệu quả gần tương tự như khi bạn sang nước ngoài vậy.
  • Nên rèn luyện khả năng “take note” để không gặp bối rối khi vào phòng thi, “chiêu thức” này sẽ giúp bạn nhớ lại những ý chính khi nghe cũng như bám sườn bài viết tốt hơn. >> IELTS TUTOR hướng dẫn chiến thuật Để đạt điểm cao IELTS LISTENING
  • Ngoài ra, bạn nên liên tục trau dồi vốn từ vựng từ các sách có chủ đề rộng (có thể xem qua LECTURE READY 1 của Oxford)

2. Kinh nghiệm luyện thi IELTS Speaking

IELTS TUTOR lưu ý:

Tìm ý chính trong bài đọc

3. Kinh nghiệm luyện thi IELTS Reading

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Reading được đánh giá là kỹ năng dễ nhất trong bài thi IELTS nhưng lại dài nhất. Nếu bạn không biết cách làm bài Reading thì sẽ rất dễ mất thời gian vào dạng bài này. >> IELTS TUTOR hướng dẫn cách Phân bố thời gian IELTS READING
  • Bạn nên đọc thật nhiều. Bên cạnh các bài đọc học thuật trong đề thi IELTS, bạn nên tìm kiếm các bài báo để đọc. Đề thi IELTS thường đưa ra các bài đọc mang tính cập nhật, thời sự. Bởi vậy việc đọc các bài báo sẽ giúp bạn hình thành “mindset” về các thông tin thời sự. Cũng như học được từ vựng xoay quanh chủ đề đó. >> IELTS TUTOR giới thiệu Top website cải thiện IELTS READING
  • Đừng nên đọc hết văn bản, mà hãy áp dụng phương pháp skimming & scanning.

4. Kinh nghiệm luyện thi IELTS Writing

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Điều quan trọng nhất trong một bài viết chính là nội dung và bố cục đầy đủ các phần mở đầu, thân bài và kết luận. Thay vì cố nhồi nhét những mẫu câu phức tạp, thì hãy nắm vững những mẫu câu cơ bản rồi vận dụng một cách linh hoạt. >> IELTS TUTOR giới thiệu BỐ CỤC BÀI VĂN IELTS WRITING TASK 1 và 4 đoạn chuẩn của IELTS WRITING TASK 2
  • Điều quan trọng thứ hai chính là phân bố thời gian hợp lý. Vào thời gian đầu khi luyện thi, đừng hoang mang khi bạn viết lố thời gian, đó là chuyện hoàn toàn bình thường. Sau khoảng 2 tuần với cường độ luyện viết mỗi ngày, kỹ năng của bạn sẽ được cải thiện. Đây là lúc bạn nên bắt đầu ép mình vào khung thời gian quy định của một bài thi. >> IELTS TUTOR giới thiệu 12 ĐIỂM NGỮ PHÁP NÊN DÙNG TRONG IELTS WRITING

IV. Lời khuyên luyện thi IELTS cấp tốc trong 1 tháng

Lập thời gian biểu càng cụ thể càng tốt

1. Phân chia thời gian hợp lý

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Do thời gian gấp rút, hãy lên thời khóa biểu càng cụ thể càng tốt, phân chia khoảng thời gian thích hợp và tối ưu nhất để ôn luyện. Đừng làm bản thân “ngộp thở”. Hãy sắp xếp xen kẽ giữa học và các hoạt động khác trong ngày. >> IELTS TUTOR hướng dẫn CÁCH QUẢN LÍ THỜI GIAN CHO NGƯỜI BẬN RỘN HỌC IELTS
  • In tài liệu ra giấy và viết kết quả thẳng vào “answer sheet”. Vì lúc vào phòng thi, tất cả những thông tin đều được phổ biến bằng tiếng Anh. Nhỡ có mất bình tĩnh thì bạn vẫn biết mình đã điền đủ các thông tin cơ bản và trình bày một cách rành mạch bài thi của mình. >> IELTS TUTOR hướng dẫn Cách ghi đáp án vào ANSWER SHEET IELTS & lỗi sai thường gặp
  • Tập cho bản thân thói quen ngủ sớm, dậy sớm để quen với khung giờ thi IELTS.

2. Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Học nhiều thì có thể nuông chiều bản thân một ít, lấy lại tinh thần phấn chấn rồi tiếp tục chinh chiến. Tuy nhiên, trong vòng 1 tháng chỉ nên nghỉ tối đa 2-3 ngày thôi nhé!
  • Cố gắng thực hiện mọi mục tiêu đề ra trong ngày và không ngừng thúc đẩy bản thân làm nhiều hơn vào ngày tiếp theo.
  • Ăn uống đầy đủ để không thiếu chất.
  • Hãy giữ sức khỏe thật tốt và có tâm thế thoải mái để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi nhé! >> IELTS TUTOR chia sẻ Làm thế nào để hết RUN khi đi thi IELTS?

V. Tài liệu ôn thi IELTS Cấp tốc

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Bộ IELTS Cambridge Practice Test 
  • Bộ Recent Actual Tests: bộ này của Trung Quốc, có rủi ro vì đáp án không hoàn toàn chính xác
  • Bộ sách IELTS Collins
  • Bộ Road to IELTS: khá khó, dành cho các bạn muốn đạt điểm cao
  • Bộ Hacker IELTS: cập nhật những xu hướng ra đề mới
  • How to crack the IELTS Speaking Test Part 1
  • Website thi thử

VI. Luyện thi IELTS cấp tốc trong 1 tháng với IELTS TUTOR

IELTS TUTOR là một trong những trung tâm luyện thi IELTS cấp tốc online theo hình thức tương tác thực, không qua video thu sẵn. Hình thức này giúp người học tập trung hơn trong quá trình ôn luyện, cũng như giúp người học nhanh chóng giải đáp thắc mắc.

Lý do chọn IELTS TUTOR
  • IELTS TUTOR có rất nhiều khóa học khác nhau, đáp ứng được nhu cầu của người học.
  • Khóa học này có giảm rủi ro cho các bạn tối đa bằng cách các bạn có thể đăng kí học  thử  1 - 1 với giáo viên 8.0 cả 4 skills  Writing - Listening - Reading - Speaking cùng với giáo viên 8.0 của IELTS TUTOR.
Khóa học IELTS cấp tốc

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Cấp tốc